ULTHERA SPT

ULTHERA SPT

ULTHERA SPT

ยกกระชับผิวและลดริ้วรอย ปรับหน้าเรียว #โดยไม่ต้องผ่าตัด

เทคนิคการยกกระชับผิวที่ดีที่สุด ได้การรับรองจาก FDA ไทย อเมริกา ยุโรป โดยใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ (Focused Ultrasound) ที่มีความถี่สูง มีความเฉพาะเจาะจง และแม่นยำ ส่งผ่านพลังงานขนาดเล็กจำนวนมากลงลึกไปถึงกล้ามเนื้อส่วนบนใต้ผิวหนัง (SMAS) ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้าให้ยกกระชับ ปลอดภัยตลอดการรักษาด้วยหน้าจอแสดงภาพชั้นผิวหนัง ให้แพทย์สามารถมองเห็นชั้นผิวภายในแบบ Real Time

Ulthera SPT เป็นเครื่องมือที่แพทย์แนะนำสำหรับใครที่กลัวเจ็บ กลัวการผ่าตัด สามารถยกกระชับผิว ดึงหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และเห็นผลลัพธ์มากกว่าเครื่องยกกระชับทั่วไป

 

เทคนิค SPT ต่างจากแบบเก่ายังไง?

สิ่งที่แตกต่างกันคือ เมื่อก่อนการทำอัลเทอร่าจะเป็นการยิงพลังงานลงสู่ชั้นผิวของคนไข้แต่ละคนในลักษณะเดียวกัน โดยไม่ได้ประเมินถึงความแตกต่างของแต่บุคคล และคนไข้มักโฟกัสไปที่การยิงจำนวนช็อตเยอะๆ เพื่อให้รู้สึกว่าคุ้มค่าและครอบคลุมทั่วใบหน้า แต่สำหรับเทคนิค SPT นั้นจะเป็นการทำแบบ Customize ซี่งจะเป็นการดีไซน์ หรือมีการออกแบบวางแผนการรักษาให้เหมาะกับปัญหาของคนไข้แต่ละคน โดยความถี่ในการยิงแต่ละชั้นผิวจำนวนช็อตจะไม่เหมือนกัน ก่อนการทำอัลเทอร่าแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาการทำ ซึ่งถือว่าเป็นการรักษาแบบใหม่ที่ให้มีความเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้น ซึ่งการทำ Ulthera SPT ประกอบด้วย 3 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

S : See แพทย์จะสามารถมองเห็นหน้าจอแสดงชั้นผิวของคนไข้ได้แบบ Real time ซึ่งในส่วนนี้เองที่ถือว่าเป็นจุดแข็งของการทำอัลเทอร่า เพราะเมื่อแพทย์มองเห็นชั้นผิวขณะทำ ช่วยให้รักษาได้อย่างตรงจุด มีความแม่นยำมากขึ้น

P : Plan ชั้นผิวของคนไข้มีความแตกต่างกัน การที่สามารถมองเห็นชั้นผิวได้แบบ Real time จึงสามารถช่วยให้แพทย์วางแผนออกแบบการรักษาได้ง่าย ส่งผลให้ผลลัพธ์ในการรักษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

T : Treat คนไข้ได้รับการดูแลอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตามที่แพทย์ได้ออกแบบและวางแผนการรักษาไว้แบบ Case by Case ทำให้รู้สึกสบายขึ้นในระหว่างที่ทำการรักษาได้อีกด้วย

 

ULTHERA SPT ทำบริเวณไหนได้บ้าง?

  • รอบดวงตา ใต้ตา คิ้ว หางตา
  • ร่องแก้ม มุมปาก
  • แก้ม ผิวหน้า กรอบหน้า
  • คาง ลำคอ เหนียง
  • หน้าท้อง และ ท้องแขน

 

ULTHERA SPT เหมาะกับใคร?

  • ผู้ที่มีปัญหาแก้มห้อย มีเหนียง
  • ผู้ที่มีริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา ลำคอ
  • ผู้ที่มีปัญหาหนังตาตก และต้องการยกคิ้ว
  • ผู้ที่ต้องการมีกรอบหน้า สันกราม เห็นขากรรไกรชัดเจน อยากได้หน้าที่ V-Shape ไร้ส่วนเกิน
  • ผู้ที่ต้องการยกกระชับผิวหน้าแต่กลัวเจ็บ หรือกลัวการผ่าตัด

 

ULTHERA SPT ทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล? และอยู่ได้นานแค่ไหน?

การทำ Ulthera ใช้เวลาในการทำประมาณ 45-60 นาที  หลังทำทันทีจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงประมาณ 30% จากนั้นผลลัพธ์จะค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามคอลลาเจนใหม่ที่สร้างขึ้นมา ผิวจะกระชับขึ้นใน 1-2 เดือน และเมื่อผ่านไป 2-3 เดือนจะเห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้น และอยู่ได้นานที่สุด 1 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวของแต่ละบุคคล

 

Ulthera SPT กับ HIFU ต่างกันยังไง?

การทำ HIFU กับการทำ Ulthera เป็นการยกกระชับผิวด้วยคลื่นพลังงานเดียวกัน โดย HIFU มีชื่อย่อมาจากชื่อพลังงาน “High Intensity Focused Ultrasound” ซึ่งหมายถึง การใช้คลื่นพลังงานอัลตราซาวด์ในการฟื้นฟูผิว เป็นแนวทางการรักษาผิวเช่นเดียวกับการทำ Ulthera

โดยความแตกต่างของการทำ HIFU และการทำ Ulthera จะอยู่ที่ “ตัวเครื่องผลิตคลื่นอัลตราซาวด์” และ “ความเสถียรของพลังงาน”

การทำ HIFU เป็นการยกกระชับผิวด้วยเครื่องผลิตคลื่นอัลตราซาวด์ก็จริง แต่จะไม่ได้เจาะจงยี่ห้อของตัวเครื่องเป็นพิเศษ รวมถึงลักษณะการยิงพลังงานจะไม่ได้มีความสม่ำเสมอ ไม่ได้ลงถึงชั้นผิวมากที่สุด และไม่มีความเสถียรในการปล่อยพลังงานอย่างทั่วถึงเท่ากับการทำ Ulthera แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของตัวเครื่องทำ HIFU ที่เลือกใช้

แต่การทำ Ulthera จะเป็นการยกกระชับผิวที่เจาะจงใช้เครื่องผลิตคลื่นพลังงานอัลตราซาวด์ยี่ห้อ “Ulthera” เท่านั้น และมีลักษณะการยิงพลังงานลงใต้ผิวที่มีความสม่ำเสมอ เป็นแถวจุดพลังงานที่เจาะจงเลือกตำแหน่งที่จะยิงได้ชัดเจน และมีค่าพลังงานทุกช็อตที่เสถียรสูงมาก

 

ข้อดีของการทำ Ulthera SPT

  • ผลลัพธ์อยู่ได้นานประมาณ 8-12 เดือน เมื่อเทียบกับวิธีการยกกระชับวิธีอื่น เช่น การฉีดโบท็อกซ์ การฉีดเมโสแฟต การยกกระชับผิวด้วยเครื่อง Ultra former ซึ่งผลลัพธ์มักอยู่ที่ 3-6 เดือน หรือมากสุดประมาณ 8 เดือน
  • เครื่องปลอดภัยและได้มาตรฐาน เมื่อเทียบกับเครื่องทำ HIFU แบรนด์อื่นๆ เครื่อง Ulthera จัดเป็นเครื่องที่ได้รับการยอมรับและปลอดภัยเป็นอันดับต้นๆ มีโอกาสเกิดผลข้างเคียงได้น้อยมาก
  • ทำได้หลายตำแหน่ง โดยสามารถเลือกรักษาผิวจากเครื่อง Ulthera ได้แทบจะทั่วใบหน้าไปจนถึงเนินอก ทำให้สามารถเปลี่ยนแปลงผิวได้หลายบริเวณภายในบริการครั้งเดียว
  • มีเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนนำเข้าเครื่อง ซึ่งทำให้สามารถตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องได้ จึงช่วยลดความเสี่ยงเจอเครื่อง Ulthera ปลอม และยังช่วยให้สามารถเสิร์ชหาคลินิกที่มีเครื่อง Ulthera แท้ และอยู่ใกล้บ้านคุณได้อีกด้วย

© 2017 DNA clinic :Worldclass Center | Design by Programmerthai.com